Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Phil Collins từ giã âm nhạc vì sức khỏe yếu
09:40

Phil Collins từ giã âm nhạc vì sức khỏe yếu

Phil Collins từ giã âm nhạc vì sức khỏe yếu

Phil Collins từ giã âm nhạc vì sức khỏe yếu

Ca sĩ kỳ cựu của những bài hát đầy nhân văn như 'True Colours', 'Another Day in Paradise', 'You'll Be in My Heart'... từ biệt sự nghiệp âm nhạc ở tuổi 60 vì những chấn thương trên cơ thể sau nhiều năm ca hát.
> Những ca khúc ý nghĩa nhất về môi trường/ Phil Collins có người tình mới

Ông nói với tạp chí FHM hôm 5/3 rằng những năm tháng dài ca hát và ngồi sau bộ trống đã khiến ông gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, khả năng nghe kém đi, trật đốt xương sống, dây thần kinh bị tổn thương, bàn tay mỗi khi nắm dùi trống đều cảm thấy đau đớn.

Nam ca sĩ 60 tuổi Phil Collins. Ảnh: AP.

Nam ca sĩ 60 tuổi Phil Collins. Ảnh: AP.

"Tôi không thực sự thuộc về thế giới đó và tôi cũng không chắc mọi người sẽ nhớ đến tôi", ông nói trên FHM. "Thế giới âm nhạc ngày nay thuộc về MTV Music Awards và những nghệ sĩ chỉ quan tâm đến mức độ nổi tiếng hơn là cống hiến cho âm nhạc. Điều đó càng làm quyết định của tôi thêm dễ dàng. Tôi hạnh phúc hơn khi tự viết nên kịch bản của chính cuộc đời mình".

Nhiều thập niên cống hiến hết mình cùng dòng nhạc Rock & Roll của Phil Collins đã mang lại cho ông cả những cái được và cái mất. Ông từng giành 7 giải Grammy, có 13 đĩa đơn thành công và còn đoạt giải Oscar và Quả Cầu Vàng cho Ca khúc nhạc phim hay nhất với "You'll Be in My Heart" trong tác phẩm hoạt hình "Tarzan" (1999) của Disney.

Phil Collins thừa nhận những thành công rực rỡ trong âm nhạc đôi khi khiến ông gặp nhiều khó khăn. "Tôi xin lỗi vì đã thành công đến thế. Tôi thực lòng không muốn mọi chuyện xảy ra như vậy, bởi thật buồn và kinh ngạc khi nhận ra rằng, nhiều người trở nên ghét tôi vì điều đó".

Phil Collins với giải Oscar cho bài hát

Phil Collins với giải Oscar cho bài hát "You'll Be My Heart". Ảnh: tvsa.

Dù là thần tượng của vô số ngôi sao đàn em, đôi khi Phil Collins cũng gặp phải những lời phê bình gay gắt. Chẳng hạn, hồi năm ngoái, tay guitar nổi tiếng Noel Gallagher của nhóm Oasis từng nói: "Bạn không cần phải vĩ đại để có được thành công. Cứ nhìn Phil Collins mà xem".

Nam danh ca của "True Colours" hiện sống tại một thị trấn nhỏ ở Thụy Sĩ, quyết định lánh xa đời sống âm nhạc. Album phòng thu thứ 8 và cũng là cuối cùng của ông có tên "Going Back", ra mắt hồi tháng 9/2010.

Clip

* Phil Collins - "Another Day In Paradise"

* Phil Collins - "True Colors"

* Phil Collins - "You'll Be In My Heart"

* Phil Collins - "Going Back"

Pham Mi Ly


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét