Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Chuyên gia Techcombank: 'Thời điểm vàng để vay tiêu dùng'
15:09

Chuyên gia Techcombank: 'Thời điểm vàng để vay tiêu dùng'

Chuyên gia Techcombank: 'Thời điểm vàng để vay tiêu dùng'

Chuyên gia Techcombank: 'Thời điểm vàng để vay tiêu dùng'
Theo hai chuyên gia của Techcombank - Tạ Kiều Hưng và Nguyễn Đức Việt, cuối năm là thời điểm tốt để khách hàng tiến hành vay tiêu dùng. Nhiều nhà băng đang tung chính sách ưu đãi và tạo điều kiện tốt nhất cho người vay.
vay-1412-1415258901.jpg
Các chuyên gia có mặt tại VnExpress.net, sẵn sàng tư vấn cùng độc giả.

- Em mở công ty xây dựng 2 năm rồi. Công ty hiện giờ có khoảng 150.000.000 (một trăm năm mươi triệu). Mong muốn trước Tết công ty mua chiếc xe vios khoảng 600.000.000 (sáu trăm triệu ). Ngân hàng có thể tạo điều kiện cho doanh nghiệp của em đươc không? (Đào Văn Hưng, 25 tuổi, Đại Hưng, Khoái Châu, Hưng Yên)
- Ông Nguyễn Đức Việt, Giám đốc sản phẩm vay ôtô Techcombank: 
- Cảm ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm vay ôtô của Techcombank, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn khoản vay tối đa 450 triệu đồng. Bạn có thể liên hệ với các phòng giao dịch của Techcombank để hỗ trợ.
live-interview-1415260099-660x-7911-6890
Ông Nguyễn Đức Việt, Giám đốc sản phẩm vay ôtô Techcomban
- Chào các chuyên gia. Em cần tiền gấp để mua nhà, em muốn vay 500 triệu đồng, trả trong 5 năm, xin các chuyên gia tư vấn, cách thức vay thế nào tốt nhất (mỗi tháng tôi trả bao nhiêu tiền cả gốc lẫn lãi). Thu nhập của tôi 19 triệu đồng một tháng. Xin cảm ơn! (Phạm Quỳnh Chi, 33 tuổi, Hà Nội)
- Ông Tạ Kiều Hưng – Giám đốc phát triển sản phẩm và kinh doanh Techcombank: 
- Chào bạn, với nhu cầu vay 500 triệu đồng, nếu bạn vay trả góp trong vòng 5 năm thì mỗi tháng, số tiền trả nợ cả gốc và lãi vào khoảng 10,5 triệu đồng. Bạn có thể cân nhắc vay dài hơn để đảm bảo khả năng chi tiêu sau khi trả nợ. Ví dụ, nếu bạn vay 10 năm thì số tiền trả nợ gốc và lãi chỉ còn khoảng 7 triệu đồng. Bạn cân nhắc nhu cầu vay phù hợp của mình nhé. Cảm ơn bạn!
Minh đang có nhu cầu vay tiền mua xe. Thu nhập hiện tại của mình từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng một tháng. Mình muốn vay 500 triệu trong thời gian 3 năm thì lãi suất thế nào, có hình thức khuyến mãi gì không. Xin cảm ơn! (Nguyen Van Trung, 25 tuổi, So 85 Phuc Thinh, Kien Hung, Ha Dong, Ha Noi)
- Ông Nguyễn Đức Việt, Giám đốc sản phẩm vay ôtô Techcombank: 
- Hiện nay, Techcombank đang áp dụng mức lãi suất ưu đãi, chỉ từ 8,99% 6 tháng đầu tiên hoặc 9,99% 12 tháng đầu tiên và sau đó, mức lãi suất bình quân dao động tối đa 11%. Thời gian áp dụng mức lãi suất này kéo dài đến hết 31/12.
Bạn có thể đến Techcombank gần nhất để được hỗ trợ và nhận ưu đãi trên.
- Tôi có dự định mua ôtô 7 chỗ , giá trị khoảng 900 triệu  đồng, hiện tôi có 300 triệu đồng, nay tôi muốn vay ngân hàng 600 triệu đồng, trong vòng 2 năm, xin hỏi chuyên gia với 600 triệu trong 2 năm lãi suất năm đầu là bao nhiêu hay tính theo bậc thang. Nếu tôi có điều kiện trả trước có bị phạt trả trước hạn không, (Lê Thị Thúy Hằng, 53 tuổi, Hà Nội)
- Ông Nguyễn Đức Việt, Giám đốc sản phẩm vay ôtô Techcombank: 
Hiện nay, Techcombank đang áp dụng  mức lãi suất 8,99% 6 tháng đầu hoặc 9,99% 12 tháng đầu, sau đó, lãi suất khoảng 11%. Trong trường hợp, khách hàng trả nợ trước hạn, ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất ưu đãi, tùy thuộc khách hàng lựa chọn mức lãi suất nào. Khách hàng liên hệ chi nhánh ngân hàng gần nhất để được hỗ trợ.
- Xin chào 2 chuyên gia, em muốn hỏi là với thu nhập khoảng 25 triệu đồng một tháng sau thuế PIT, và trả lãi + gốc vay mua nhà khoảng 15triệu đồng hàng tháng, và em cũng đang tham gia chương trình trả góp của 1 ngân hàng khác khoảng 4 triệu/tháng, với điều kiện như vậy các ngân hàng có giải quyết nhu cầu vay tiêu dùng nữa hay không? Số vay tối đa là bao nhiêu với kỳ hạn bao nhiêu tháng? Trong trường hợp chưa hết hạn nhưng em muốn trả hết thì có được không, và nếu có thì có chịu phạt trả trước hay không? Một câu hỏi cuối là lãi suất cho vay tiêu dùng có thay đổi trong thời hạn cho vay không? và với chu kỳ bao nhiêu lâu? Em cám ơn! (Tue Pham, 27 tuổi, 856 Ta Quang Buu, p5, q8, TP HCM)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn, với thông tin bạn cung cấp, thu nhập còn lại của bạn sau khi trả khoản vay mua nhà và khoản vay trả góp hiện tại là 6 triệu đồng một tháng. Với mức thu nhập còn lại này, bạn cần cân nhắc khi vay thêm một khoản vay nữa để đảm bảo chi phí sinh hoạt.
Techcombank và một số ngân hàng hiện có sản phẩm tài trợ vốn vay bù đắp số tiền mà khách hàng đã trả giảm bớt số tiền nợ. Ví dụ, sau một năm, bạn trả được cho ngân hàng 100 triệu đồng, thì số tiền này có thể được tài trợ mà không cần cung cấp thêm hồ sơ vay vốn.
Các ngân hàng thường có nhiều gói lãi suất đa dạng để khách hàng lựa chọn hình thức lãi cố định hay thả nổi. Bạn nên được tư vấn rõ về mỗi hình thức cũng như các loại phí liên quan.
- Tôi là khách hàng VIP của TCB. Lương của tôi là 10 triệu đồng. Tôi sẽ được vay tối đa là bao nhiêu và tối đa bao lâu? Xin cảm ơn.( Nguyễn Hồng Hải, 35 tuổi, 414 nguyễn văn cừ HN)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Cảm ơn bạn đã là khách hàng của Techcombank. Sẽ có cán bộ của ngân hàng chúng tôi liên hệ với bạn ngay sau đây để tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.
- Tôi muốn mua một ôtô CRV. Hiện nay, đã có trước một khoản tiền, cần vay thêm 300 triệu đồng nữa. Thu nhập ổn định của 2 vợ chồng tôi 20 triệu đồng một tháng. Vậy, vợ chồng tôi có thể vay tiêu dùng cá nhân được không? (Nguyễn Thị Bích Thanh, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội)
- Ông Nguyễn Đức Việt, Giám đốc sản phẩm vay ôtô Techcombank: 
Bạn có thể lựa chọn một trong hai khoản vay phù hợp với nhu cầu của bạn tại Techcombank như sau: vay mua ôtô thế chấp bằng chính chiếc xe với lãi suất ưu đãi và thời gian vay dài lên tới 84 tháng, giúp bạn giảm gánh nặng trả nợ hàng tháng hoặc vay tiêu dùng không cần tài sản thế chấp. Khách hàng liên hệ với chi nhánh Techcombank gần nhất để được hỗ trợ.
- Tôi đang mang thai, muốn vay để sanh em bé, tôi đã có thẻ tín dụng ngân hàng mình rồi. (Lê Thị Ngọc Dung, 35 tuổi, 300/14 Hòa Hảo, p4, q10, TP HCM)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Cảm ơn bạn, bạn có thể vay theo sản phẩm "Mẹ và Bé" của Techcombank để có tài chính chuẩn bị cho kỳ sinh em bé. Bạn có thể vay tối đa là 45 triệu đồng và thời gian tối đa là 3 năm để trả nợ. Cán bộ của chúng tôi sẽ liên lạc để tư vấn cho bạn ngay sau đây.
- Tôi có nhu cầu vay mua xe ôtô, thế chấp bằng chính chiếc xe đó. Hiện tôi đang làm việc ở Hà Nội, chỉ có đăng ký tạm trú (hộ khẩu của tôi ở Hải Dương)
Như vậy tôi có thể vay vốn ở Hả Nội được không
? (Lê Minh Hưng, 35 tuổi, số nhà 13, ngách 35/4 Mai động Hoàng Mai Hà Nội)
- Ông Nguyễn Đức Việt, Giám đốc sản phẩm vay ôtô Techcombank: Bạn chỉ cần có nguồn thu đủ trả nợ cho số tiền bạn muốn vay và dù bạn có hộ khẩu ở địa phương nào, ngân hàng vẫn có thể cung cấp cho bạn khoản vay phù hợp với điều kiện và nhu cầu của bạn. Liên hệ với chi nhánh Techcombank gần nhất để được hỗ trợ.
- Vợ chồng tôi đang ở trọ, thu nhập ổn định mỗi tháng được 20 triệu đồng, sau khi trừ chi phí còn dư được 10 triệu đồng mỗi tháng, hiện tôi đang dư được 200 triệu đồng, tôi muốn vay ngân hàng để mua chung cư khoảng 800 triệu đồng, không biết như vậy có quà tầm kiểm soát trả nợ ngân hàng không, tôi mong được tư vấn ah. (Nguyễn Thị Kim Tuyết, 29 tuổi, 47/13 đường nguyễn văn đậu , p6, quận bình thạnh, TP HCM)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn, nếu bạn vay 600 triệu đồng thì số tiền trả nợ hàng tháng của bạn vào khoảng 6 triệu đồng. Thu nhập của bạn hoàn toàn có thể vay được.
live-interview-1415260437-660x-3120-6902
Ông Tạ Kiều Hưng
- Cho tôi hỏi tôi có thể vay tối đa bao nhiêu,lãi suất và thời hạn trả là bao lâu, tôi xin chân thành cảm ơn! (An Văn Hải, Cẩm Phả Quảng Ninh)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Câu hỏi của bạn khá chung nên xin trả lời như sau: Hiện Techcombank phát triển nhiều sản phẩm cho vay đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng: vay mua ô tô (cũ, mới), vay mua nhà, vay tín chấp để sửa nhà, tiêu dùng, vay đám cưới,  ...dưới hình thức tín chấp, hoặc thế chấp tùy sản phẩm. Việc xác đinh khoản tiền vay bao nhiêu là hợp lý nhất phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: nhu cầu vốn phục vụ nhu cầu thực tế của bạn (bạn cần mua nhà, xe, hoặc mua sắm nội thất …) và thu nhập hàng tháng của bạn. Thường thường, mức vay lý tưởng sẽ nằm ở mốc chi phí thanh toán cho khoản vay hàng tháng vào khoản 60% thu nhập hàng tháng của bạn. Ví dụ, nếu thu nhập của bạn hàng tháng là 7 triệu thì bạn có thể vay mua ô tô với khoản vay khoảng 280 triệu trong 7 năm, khi đó, hàng tháng bạn sẽ phải thanh toán khoảng 5.200.000 đồng.
Với ngân hàng TCB hiện tại có rất nhều chương trình ưu đãi lãi suất.
Bạn có thể đến CN/PGD gần nhất của Techcombank để hướng dẫn các thủ tục tiếp theo
- Tôi muốn hỏi về việc vay mua ôtô. Nếu như tôi có nhu cầu vay mua ôtô, thì những giấy tờ cần thiết gì để làm hồ sơ vay? Điều kiện để được vay như thế nào. Và nếu như sau khi vay tôi có vấn đề về tài chính thì việc xử lý nợ của ngân hàng là như thế nào. Xin cảm ơn! (Nguyễn Việt, Hà Nội)
- Ông Nguyễn Đức Việt, Giám đốc sản phẩm vay ôtô Techcombank: Bạn chỉ cần chứng minh thư, hộ khẩu và giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập đủ để trả nợ cho khoản vay của bạn tại ngân hàng Techcombank. Vấn đề xử lý nợ của ngân hàng căn cứ vào thời gian vay, giá trị khoản vay và cam kết trả nợ đúng hạn của khách hàng. Bạn có thể liên hệ các chi nhánh Techcombank gần nhất để được hỗ trợ.
- Thu nhập của 2 vợ chồng tôi khoảng 25 triệu đồng/tháng, tôi muốn mua một chiếc ôtô 4 chỗ đã qua sử dụng. Ngân hàng có hỗ trợ vay được không? Tôi muốn thế chấp bằng chính chiếc xe tôi mua thì cần phải có điều kiện gì không? (NGUYỄN THỊ MINH TÂM, 35 tuổi, 42/36/44A Hoàng Hoa Thám)
- Ông Nguyễn Đức Việt, Giám đốc sản phẩm vay ôtô Techcombank: Techcombank có sản phẩm cho vay ôtô đã qua sử dụng với yêu cầu thế chấp bằng chính chiếc xe hoặc bất động sản. Trường hợp của bạn có đủ điều kiện để mua một chiếc xe và có một khoản vay tại ngân hàng Techcombank.
- Gia đình tôi đang ở Hà Nội và chúng tôi có kế hoạch chuyển công tác vào TP HCM khoảng cuối 2015. Tôi muốn hỏi về sự bảo lãnh của Techcombank trong dự án Masteri Thảo Điền. Techcombank có giám sát tiến độ dự án cho khách hàng không vì chúng tôi ở xa không thể thường xuyên theo dõi việc triển khai dự án? Tôi muốn vay thêm 1 khoản tiền từ ngân hàng thì lãi suất như thế nào, thủ tục và thời gian vay thế nào? (Nguyễn Kim Đính, 31 tuổi, Lạc Long Quân, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn, đối với dự án Thảo Điền, bạn có thể yên tâm bởi lần đầu tiên tại Việt Nam, mô hình ngân hàng bảo lãnh dự án được áp dụng tại Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền do Thảo Điền Investment làm chủ đầu tư. Theo đó, khách mua căn hộ tại dự án này được ngân hàng Techcombank bảo lãnh hoàn toàn. Techcombank sẽ tài trợ tín dụng cho dự án, đồng thời quản lý mọi khoản tiền khách hàng chi trả cho chủ đầu tư. Trong trường hợp chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết bàn giao nhà theo hợp đồng, Techcombank cam kết chi trả toàn bộ các lợi ích cho khách hàng theo quy định tại hợp đồng. Bởi vậy bạn có thể an tâm với khoản đầu tư của mình.
Với nhu cầu vay vốn để mua căn hộ ở đây, Techcombank có thể hỗ trợ bạn khoản vay với rất nhiều lợi ích đặc biệt như ân hạn gốc tối đa 2 năm, lãi suất ưu đãi cố định 3 năm đầu tiên, thời gian vay tối đa 25 năm và số tiền vay lên đến tối đa 95% giá trị căn hộ theo các quy định cụ thể của Ngân hàng. Thủ tục vay vốn rất đơn giản và thuận tiện. Cán bộ của chúng tôi sẽ liên hệ để tư vấn vay vốn cụ thể hơn với bạn.
- Vay mua ôtô (thế chấp bằng chính xe định mua) hiện tại lãi xuất là bao nhiêu %/năm,lãi xuất cố định hay không, hổ trợ tối đa bao nhiêu % giá trị xe, thời hạn trả nợ là bao lâu, hổ trợ cụ thể cho xe cũ sản xuất bao nhiêu năm, và xe mới như thế nào? xin được tư vấn, cám ơn. (Nguyễn Văn Một, 27 tuổi, Xã Tân Hiệp, Hóc Môn, TP HCM)
- Ông Nguyễn Đức Việt, Giám đốc sản phẩm vay ôtô Techcombank: Techcombank có sản phẩm cho vay ôtô cũ (chấp nhận tuổi xe cú lên đến 5 năm) và ôtô mới với thời gian vay lên tới 84 tháng và hạn mức cho vay lên tới 80% bao gồm cả thuế giá trị gia tăng với lãi suất ưu đãi chỉ bắt đầu từ 8,99% trong 6 tháng đầu hoặc 9,99% 12 tháng đầu và sau đó lãi suất khoảng 11%. Bạn có thể liên hệ với chi nhánh Techcombank gần nhất để được hỗ trợ.
- Kính gửi Ban giám đốc ngân hàng Tôi hiện là nhân viên văn phòng, lương 7 triệu/tháng, muốn vay để mua nhà có đủ điều kiện vay không? Tôi có thể vay bao nhiêu, lãi suất, hạn mức vay và cách thức trả như thế nào ạ? Xin Ban giám đốc tư vấn dùm ạ. Xin chân thành cám ơn! (Nguyễn Thị Thuỳ Linh, 35 tuổi, An Nhơn Tây, Củ Chi, TP HCM)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Bạn có thể vay mua nhà tại Techcombank. Với thu nhập hiện tại của bạn theo tính toán, bạn có thể vay tối đa 350 triệu đồng trong 25 năm. Bạn có thể lựa chọn trả gốc lãi hàng tháng hoặc lãi hàng tháng, gốc hàng quý.
live-interview-1415262163-660x-3960-2639
Ông Tạ Kiều Hưng
- 2 vợ chồng em lương 30 triệu một tháng. Vợ chồng em cũng muốn mua một chiếc ôtô nhỏ. Có khả thi không ạ? Và em phải sử dụng gói vay như thế nào ạ?
Mong được tư vấn. Em cảm ơ
n ạ. (Nguyễn Thu Phương, 31 tuổi)
- Ông Nguyễn Đức Việt: Với thu nhập ấy, bạn có thể mua được chiếc xe lớn để sử dụng. Techocmbank có sản phẩm cho vay ôtô áp dụng cho mọi đối tượng khách hàng trong đó, chỉ 5 triệu đồng, khách hàng có thể vay để mua xe tại ngân hàng.
- Kính chào chuyên gia tư vấn. Sắp tới em cưới vợ, cần một số khoản tiền để lo cho đám cưới như tiền chụp ảnh cưới, mua nhẫn và mua thêm một vài thiết bị cho phòng cưới. Bố mẹ đã lo toàn bộ tiệc cưới vì vậy em cũng không muốn nhờ bố mẹ các khoản tiền này. Em làm về IT, lương của em ổn định 10 triệu đồng một tháng, trả vào tài khoản Techcombank. Vậy, em vay được bao nhiêu tiền để chuẩn bị đám cưới, lãi suất và thời hạn vay, phí trả trước hạn như thế nào. Xin cảm ơn nhiều. (Hoàng Huy, 32 tuổi, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội).
- Ông Tạ Kiều Hưng: Xin chào bạn Huy
Bạn hoàn toàn có thể vay TCB để trang trải chi phí chuẩn bị cho đám cưới của bạn. Với thu nhập của bạn, bạn có thể vay tối đa 36 tháng và tối đa lên tới gần 150 triệu đồng. Các thông tin cụ thể bạn vui lòng liên hệ với TCB gần nhất để được hướng dẫn nhé. Chúc mừng hai bạn
- Tôi có dự định vay tiền ngân hàng mua ôtô trả góp, hiện tôi làm nhà nước, kính nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi thủ tục và lãi suất như thế nào? (Ngô Thu Hiền, 30 tuổi)
- Ông Nguyễn Đức Việt: Techcombank có sản phẩm cho vay ôtô dành cho cán bộ công nhân viên, viên chức Nhà nước (áp dụng cách tính lương hệ sô cho cán bộ nhân viên nhà nước). Với thủ tục đơn giản và lãi suất ưu đãi: 8,99% 6 tháng đầu tiên và 9,99% 12 tháng đầu và sau đó khoảng 11%.
- Tôi đang có nhu cầu mua ôtô trả góp, nhưng rất băn khoăn về phần lãi suất, tôi được tư vấn là 4,9% cho 6 tháng đầu, thời gian còn lại là 13% cộng với biên độ. Xin ông Đức Việt giải thích rõ phần cộng thêm là như thế nào? và trả trước hạn thì mức phí ra sao? Xin cảm ơn ông (Bùi Thị Phượng, 34 tuổi, Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội)
- Ông Nguyễn Đức Việt: Techcombank luôn công bố mức lãi suất cố định cho khách hàng, ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất là 8,99% 6 tháng đầu và 9,99% 12 tháng, sau đó là 11%. Ngân hàng không áp dụng mức lãi suất như bạn hỏi, liện hệ chi nhánh Techcombank gần nhất để được hỗ trợ.
live-interview-1415262718-660x-7987-5786
Ông Nguyễn Đức Việt
- Tôi nghe nhiều ngân hàng cho vay tiêu dùng cá nhân nhưng khi hỏi thủ tục rất nhiều. Tôi không biết Techcombank cho vay như thế nào, có nhanh và cần những thủ tục gì để khỏi mất thời gian của khách hàng? (Huynh Ngoc Phung, TP HCM)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn. Techcombank đang có đa dạng các sản phẩm tiêu dùng dưới dạng thấu chi hoặc trả góp, tín chấp hoặc thế chấp; thời hạn 12 đến 84 tháng. Về thủ tục rất nhanh gọn, giầy tờ cần cung cấp rõ ràng. Bạn có thể liên hệ với TCB gần nhất để được tư vấn và hướng dẫn thủ tục cho bạn nhé.
- Em đang có nhu cầu mua xe hơi. Nhưng chưa đủ tiền nên chắc chắn sẽ phải vay ngân hàng phần còn lại. Cho em hỏi thủ tục vay cần gì, lãi suất bao nhiêu?
Nếu trong thời gian trả nợ có 1 tháng em không đủ tiền trả thì có bị phạt không? Mức phạt như thế nào. Nếu được cho em ví dụ cụ thể. Xin cảm ơn hai anh.
(Nguyễn Phú, 25 tuổi, Thành Thái, P14, Q.10)
- Ông Nguyễn Đức Việt: Techcombank đang áp dụng mức lãi suất ưu đãi cho khách hàng: 8,99% 6 tháng đầu, 9,99% 12 tháng đầu, sau đó là 11%. Khách hàng chỉ cần chứng minh thư, hộ khẩu, giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập đủ để trả nợ. Ngân hàng sẽ cho bạn vay số tiền phù hợp với thu nhập của bạn, vì vậy nếu thu nhập ổn định, hàng tháng bạn đều có thể trả nợ cho ngân hàng.
- Chào các chuyên gia tư vấn, hai vợ chồng em là công nhân, lương cả hai vợ chồng được 9 triệu một tháng. Em muốn hỏi về thông tin và thủ tục của gói sản phẩm vay sinh em bé của Techcombank. Với mức lương như vậy, để chuẩn bị sinh em bé, em có thể vay tối đa được bao nhiêu tiền, thời gian vay đến khi con em được mấy tuổi và mỗi tháng cả gốc, cả lãi em phải trả bao nhiêu tiền. Em xin cảm ơn các chuyên gia ạ. (Lan Anh, 32 tuổi, Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn Lan Anh!
Về thu nhập là 9 triệu đồng một tháng thì bạn đủ điều kiện vay gói hỗ trợ Mẹ và Bé của TCB. Hạn mức vay tối đa là 45 triệu đồng, thời hạn vay tối đa là 36 tháng. Để có kỳ trả nợ cụ thể bao nhiều tiền, bạn có thể liên hệ với TCB gần nhất để được tư vấn cụ thể nhé. Chúc bạn mẹ tròn con vuông!
live-interview-1415264252-660x-6132-4732
Ông Tạ Kiều Hưng
- Tôi muốn vay mua ôtô con cho doanh nghiệp, thủ tục vay như thế nào và tôi được vay tối đa là bao nhiêu % giá trị của chiếc xe (kể cả chi phí đi đăng ký). Tài sản đảm bảo là chính chiếc xe đó. (Mai thế Hưng, 37 tuổi, Tổ 28, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội).
- Ông Nguyễn Đức Việt: Khách hàng chỉ cần cung cấp hồ sơ doanh nghiệp gồm: đăng ký kinh doanh, báo cáo tài chính trong năm gần nhất. Giá trị vay lên tới 80% của chiếc xe (không bao gồm các chi phí đăng ký xe).
- Xin được tư vấn: Bố mẹ tôi năm nay 50 tuổi, đang sửa nhà và có kế hoạch vay 400 triệu. Nhà xây sửa tại mặt phố hàng cá 16 m2 là tài sản để thế chấp ngân hàng. Mẹ tôi bán hàng chè, mỳ vằn thắn thu nhập từ 18 đến 20 triệu 1 tháng. bố tôi làm công chức lương 8 triệu 1 tháng. Tôi có liên hệ vay vốn nhưng không được vay do ngân hàng chỉ tính thu nhập cuả bố tôi. Do nhà đang xây nên mẹ tôi không bán hàng hơn 1 tháng nên Ngân hàng không tính phần 18 triệu. Dự kiến sau khi hoàn thiện nhà 1 tháng là mẹ tôi có thể mở cửa hàng lại. Vậy đối với trường hợp của bố mẹ tôi thì có được vay tại Ngân hàng techcombank không? Thủ tục chứng minh thu nhập có phức tạp không? (Anh Tuan, 37 tuổi, 106 Yên lạc Vĩnh Tuy Hai Bà trưng, Hà Nội).
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn. Cám ơn vì câu hỏi của bạn rất chi tiết. Với thông tin bạn cung cấp thì Techcombank có thể hỗ trợ để đánh giá và tính nguồn thu của mẹ bạn từ công việc kinh doanh nhỏ. Thủ tục chứng minh sẽ không phức tạp và cán bộ của Ngân hàng sẽ tư vấn cho bạn khi gặp trực tiếp.  
Bạn vui lòng liên hệ với CN Techcombank gần nhất để được tư vấn nhé.
- Tôi muốn mua xe 7 chỗ đời mới của hãng Hyundai. Xin hỏi nên mua dòng xe nào và hiện tại có chương trình ưu đãi dành cho loại xe này không? (Nguyen Thi Hue, 40 tuổi, Thành phố Huế)
- Ông Nguyễn Đức Việt: Techcombank có sản phẩm cho vay ôtô dành cho những khách hàng có nhu cầu vay mua xe Hyundai với nhiều ưu đãi: thời gian vay lên tới 84 tháng, giá trị khoản vay 75% và lãi suát ưu đãi khoảng 11%.
- Tôi là giáo viên cấp 3, muốn vay thế chấp bằng lương. Ngân hàng có thể cho biết tôi có thể vay bao nhiêu tiền, trong bao nhiêu lâu, lãi suất vay bao nhiêu được không? Thu nhập hiện tại của tôi là 8 triệu đồng một tháng, chưa tính tiền dạy gia sư. Xin cảm ơn. (Hoang Thanh Tam, 29 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn. Bạn có thể được vay tối đa lên đến 7 tháng lương của bạn. Ngân hàng sẽ đánh giá chi tiết theo thông tin bạn cung cấp khi tư vấn để có câu trả lời chính xác mức vay vốn của bạn.
- Em muốn mua nhà, hiện đã có đất trị giá 600 triệu, không biết em có thể vay khoảng bao nhiêu để mua nhà? (Huỳnh Tất Phát, Tân Bình, TP HCM)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn. Bạn có thể vay bằng phương án thế chấp cả khu đất hiện tại và căn nhà bạn dự kiến mua. Ví dụ bạn mua ngôi nhà mới trị giá 1 tỷ đồng thì bạn có thể vay vốn tối đa là 1 tỷ 120 triệu đồng trong thời gian tối đa 25 năm bằng phương án thế chấp cả hai tài sản đảm bảo. 
- Tôi muốn đăng ký mua ôtô khoảng 500 triệu đồng trả góp (có 50%) qua ngân hàng nào hiệu quả nhất, xin tư vấn giúp. (Do Duc Hiep, 31 tuổi KDT Sai Dong-LB-HN)
- Ông Nguyễn Đức Việt: Techcombank có nhiều sản phẩm cho vay ôtô, áp dụng cho tất cả các đối tượng khách hàng với nhiều ưu đãi: lãi suất chỉ từ 8,99% 6 tháng đầu và 9,99% 12 tháng đầu sau đó là 11%. Thời gian vay lên tới 84 tháng và giá trị giải ngân 80% nếu khách hàng thế chấp bằng chính chiếc xe. Ngân hàng sẽ đáp ứng được tất cả nhu cầu của bạn.
- Vợ chồng tôi đều làm nhà nước. Thu nhập định kì cả hai vợ chồng khoảng 20 triệu đồng một tháng. Tôi muốn vay 100 triệu đồng trong vòng 1 năm, có thế chấp sổ đỏ. Xin hỏi chúng tôi phải làm những thủ tục gì? Và lãi suất áp dụng với trường hợp như vợ chồng tôi là bao nhiêu? (Nguyen Thi Anh, 30 tuổi, 16 Láng Hạ - HN).
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn. Bạn sẽ được tư vấn chính xác về sản phẩm, thủ tục và lãi suất phù hợp với nhu cầu bạn sẽ sử dụng số tiền này, ví dụ để mua nhà, mua xe hay tiêu dùng... Với nhu cầu tiêu dùng, bạn có thể vay bằng hai hình thức là ngắn hạn (lãi trả hàng tháng, gốc trả cuối kỳ) hoặc hình thức vay trả góp với thời gian tối đa là 7 năm.
- Tôi đang kinh doanh tạp hóa tại nhà được 14 năm. Chồng tôi là lái xe Công ty PTS Sài Gòn, tôi có nhà tại địa chỉ trên nhưng đồng sở hữu. Nay tôi muốn vay để đổi nhà có sổ riêng và thế chấp bằng chính căn nhà đó. Thu nhập của vợ chồng tôi khoảng 17 triệu một tháng. Vậy tôi có thể vay được không và vay được bao nhiêu? (dang to uyen, 49 tuổi,  tran van khanh quan 7 tphcm)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào anh chị. Với thông tin này thì tôi dự tính anh chị có thể vay được số tiền khoảng 1 tỷ đồng trong thời gian 20 năm để mua nhà. 
- Hiện tại lương tôi 8 triệu đồng một tháng, tôi có thể vay bao nhiêu từ Ngân hàng, mục đích vay để xây nhà ở, xin tư vấn? (Huỳnh Thị Thanh Vân, 26 tuổi, TP HCM)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn, với thông tin bạn cung cấp thì bạn có thể vay được tối đa số tiền là 400 triệu đồng với thời gian tối đa là 15 năm.
- Hiện tại chồng tôi đang có nhu cầu mua ôtô trị giá khoảng 400-500 triệu đồng nhằm phục vụ cho đi lại (do chồng đi làm xa) tuy nhiên tổng mức lương 2 vợ chồng chỉ là 23 triệu đồng. Ngân hàng có ưu đãi vay như thế nào? Có hãng ôtô nào giá cả hợp lý? Chúng tôi sẵn sàng mua xe cũ nếu ngân hàng có chương trình? (Nguyen Thi Phan, 29 tuổi)
- Ông Nguyễn Đức Việt: Techcombank có sản phẩm cho vay ôtô cũ và ôtô mới dành cho mọi đối tượng khách hàng. Bạn chỉ cần 5 triệu đồng trở lên để sở hữu một chiếc xe. Trường hợp của bạn với 23 triệu đồng, bạn có thể sở hữu chiếc xe như mong muốn.
- Tháng 1/2015 tôi cưới vợ. Hiện tại thu nhập hai vợ chồng tôi là 16 triệu một tháng. Tôi có nhu cầu vay tiêu dùng để chuẩn bị cưới và chuẩn bị mua đất xây nhà ở Long An sau khi cưới. Không biết với mức thu nhập đó thì Techcombank có cho vay không? Tôi muốn vay 200 triệu thời hạn trả nợ 5 năm. Rất mong nhận tư vấn. (Nguyễn Minh Hùng, 28 tuổi, 132/76 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Bình Thạnh)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Xin chúc mừng hai bạn. Với thu nhập của bạn thì Techcombank hoàn toàn có thể tài trợ nhu cầu vay vốn của bạn được. Bạn có thể vay sản phẩm "Đám cưới tự lập" của Techcombank với số tiền vay tối đa là 150 triệu đồng. Và Techcombank có thể tài trợ để bạn vay mua đất với số tiền tối đa khoảng 900 triệu đến 1 tỷ đồng, là số tiền có thể đảm bảo khả năng trả nợ và nhu cầu trang trải cho cuộc sống.
- Mình muốn mua xe Kia Morning cho mẹ mình (mẹ đã nghỉ hưu), mình đứng tên trả nợ nhưng mẹ mình sẽ đứng tên xe. Lương mình trả ổn định qua ngân hàng. mình có thể vay mua ôtô tại Techcombank không? (Nguyễn Thị Thảo Cầm Nguyên, 27 tuổi)
- Ông Nguyễn Đức Việt: Theo quy định của Techcombank, người đứng tên vay là người đứng tên chủ sở hữu của chiếc xe. Với thu nhập ổn định và được trả qua ngân hàng, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khoản vay tại Techcombank.
- Chào các chuyên gia, tôi muốn vay 500 triệu để mua nhà, trả chậm trong 5 năm, xin cho hỏi, thủ tục vay thế nào và mỗi tháng, tôi phải trả bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Quang Hiệu, 40 tuổi, Hà Nội)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn. Với nhu cầu vay như vậy bạn cần chứng minh mức thu nhập của gia đình bạn vào khoảng 15 - 16 triệu đồng một tháng cho khoản vay trả góp trong vòng 5 năm. Và bạn cần có tài sản thế chấp vào khoảng 750 triệu để đảm bảo cho khoản vay.
- Chào hai anh, cho em hỏi về thủ tục vay mua nhà thế chấp bằng chính căn nhà đó tại Techcombank như thế nào? Có phức tạp lắm không? Yêu cầu những giấy tờ gì ạ? (Nguyễn Thảo, 26 tuổi, 472/48 CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn. Nhu cầu vay và thế chấp bằng chính căn nhà hình thành từ vốn vay là một nhu cầu rất phổ biến. Để thực hiện được thủ tục này, ngoài việc đáp ứng các điều kiện về cho vay của Ngân hàng thì cần có sự thỏa thuận ba bên giữa Ngân hàng, người mua và người bán để phối hợp làm thủ tục sang tên và nhận tài sản thế chấp. Tuy nhiên thủ tục này là khá đơn giản. Chi tiết bạn vui lòng liên hệ với Ngân hàng để được tư vấn. 
- Xin bạn cho biết sản phẩm cho vay mua ôtô của techcombank có gì khác biệt so với các ngân hàng khác, mức cho vay tối đa là bao nhiêu? thời gian vay? (Nguyen Van Ngoc, 40 tuổi, Ha noi)
- Ông Nguyễn Đức Việt: Sản phẩm cho vay ôtô của Techcombank được khách hàng và đối tác đánh giá là ưu việt so với các ngân hàng khác: thời gian vay lên tới 84 tháng, giá trị khoản vay lên tới 80% bao gồm cả thuế VAT (nếu thế chấp bằng chính chiếc xe).
- Với mức lương giáo viên mầm non của tôi, khoảng 4,2 triệu đồng một tháng thì tôi có thể vay để sửa sang lại nhà cửa hay không? Và tôi có thể vay tối đa là bao nhiêu, thời gian trả chậm nhất là bao nhiêu năm? Cám ơn chương trình! (Trần Ngọc Xoàn, 43 tuổi, Châu Thành, Đồng Tháp)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn. Với nguồn thu nhập này, bạn có thể được tài trợ vay xây sửa nhà với số tiền khoảng 200 triệu tối đa trong vòng 15 năm. Tất nhiên, Ngân hàng sẽ tư vấn để đánh giá thêm các nguồn thu khác của bạn và gia đình trong trường hợp bạn có nhu cầu vay số tiền lớn hơn.
- Nếu muốn vay mua nhà Times City mà có nguồn thu nhập ổn định khoảng 30 triệu đồng một tháng thì tôi nên vay trong thời gian bao lâu để tối ưu và điểu kiện vay như thế nào? (Nguyen Viet Phuong, 21 tuổi, 139 Truong Chinh - Thanh Xuan - Ha Noi)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn. Techcombank đang là đối tác chiến lược với tập đoàn Vin Group và đang hỗ trợ nhiều khách hàng vay vốn để mua căn hộ tại các dự án của tập đoàn Vin Group như Times City. Với mức thu nhập đó, bạn có thể sử dụng khoản vay trả góp trong vòng 20 năm, tài sản đảm bảo là căn hộ tại dự án và có giá trị khoảng 2,5 tỷ đồng. 
- Xin ông Tạ Kiều Hưng cho tôi hỏi: tôi là công chức nhà nước, lương gần 7 triệu một tháng. Liệu tôi có thể vay tiền để mua nhà trả góp không? Tối đa vay là bao nhiêu? Xin cảm ơn ông! (Hoàng Hà, 32 tuổi, Cầu Giấy, Hà nội)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn. Bạn hoàn toàn có thể vay vốn để mua nhà trả góp. Bạn có thể sử dụng các gói sản phẩm cho vay mua nhà trả góp với thời gian tối đa đến 25 năm. Ngân hàng sẽ đánh giá nguồn thu từ lương của bạn, cũng như các nguồn thu khác của gia đình bạn để tư vấn cho bạn số tiền vay phù hợp, đảm bảo bạn có khả năng trả nợ cũng như trang trải các chi phí khác của cuộc sống.
- Hai vợ chồng tôi la cán bộ công chức, lương 5 triệu đồng. Tôi muôn vay 300 triệu đồng để mua xe cũ. Thời gian vay là 5 năm. Xin cho hỏi với múc thu nhập đó có đủ điều kiện vay không. Nêu đủ thì lãi suất thế nào? (Trần Anh Tuấn. 36 tuổi, Lào Cai)
- Ông Nguyễn Đức Việt: Bạn hoàn toàn đủ điều kiện vay tại Techcombank vì ngân hàng có sản phẩm cho vay ôtô dành cho cán bộ công nhân viên chức Nhà nước (có áp dụng cách tính lương hệ số với cán bộ nhân viên Nhà nước). Ngân hàng áp dụng lãi suất ưu đãi: 8,99% 6 tháng đầu tiên và 9,99% 12 tháng đầu sau đó là 11%.
- Tôi muốn vay mua một ôtô trị giá khoảng 1.3 tỷ đồng. Hiện tại tiền mặt có khoảng 200 triệu đồng. Anh chị có thể cho tôi 1 lời khuyên đúng mực về chuyện này. (văn hòa, 27 tuổi)
- Ông Nguyễn Đức Việt: Sản phẩm cho vay ôtô của Techcombank có hạn mức lên tới 80% giá trị tài sản đảm bảo nếu là chiếc xe và 100% nếu thế chấp thêm bất động sản. Trường hợp của bạn, bạn cần them tài sản đảm bảo khác để vay mua chiếc xe như bạn mong muốn.
- Tôi muốn vay khoảng 100 triệu đồng trong 3 năm để xây nhà. Trong khi tôi không phải là người đứng tên sổ đỏ của gia đình (mẹ tôi đứng tên). Tôi thu nhập khoảng 12 triệu đồng một tháng. Cho tôi hỏi: tôi có đủ điều kiện để được vay vốn không và cần phải có những thủ tục gì để được vay vốn, thời hạn vay tối đa là bao nhiêu năm? Rất mong được giải đáp vì tôi đang hoàn thiện nhà. (Trần Bình Trọng, 23 tuổi, Phổ Quang, quận Tân Bình, HCM)
- Ông Tạ Kiều Hưng: Chào bạn. Bạn có thể sử dụng ngôi nhà đứng tên sở hữu của mẹ bạn để làm tài sản bảo lãnh cho khoản vay của bạn. Với mức thu nhập chứng minh được là 12 triệu đồng một tháng, bạn có thể vay được tối đa 650 triệu để xây nhà với thời gian tối đa 15 năm. Vì vậy nhu cầu vay vốn 100 triệu của bạn thì ngân hàng có thể đáp ứng được. Chúc bạn sớm có thể hoàn thành kế hoạch xây nhà mới của mình. 
Hiện vẫn còn rất nhiều câu hỏi của độc giả, tuy nhiên vì thời gian có hạn nên chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ qua email hoặc điện thoại để tư vấn và giải đáp thắc mắc của các bạn. Trong trường hợp, các bạn vẫn có nhu cầu được tư vấn, vui lòng liên hệ đến Techcombank theo số tổng đài 24/7 là 1800588822.
Thu Ngân

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét