Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Làm lại cũng là sáng chế
14:06

Làm lại cũng là sáng chế

Làm lại cũng là sáng chế

Làm lại cũng là sáng chế Sáng chế nhiều khi không phải là sáng tạo ra một cái gì đó chưa có ai làm, mà có lúc làm lại cũng là sáng chế, nếu có người dám làm, và nó đem lại lợi ích thiết thực cho cuộc sống ở những nơi còn nhiều khó khăn.

Người gửi: Vu
Gửi tới: Ban Khoa học
Tiêu đề: Máy bơm chạy bằng sức nước - sáng chế?

Tôi không đồng ý với ý kiến mà bạn Nguyen đã đưa ra. Ai trong chúng ta đều biết rằng các phát minh sáng chế trên thế giới nhiều vô kể, nhiều đến nỗi để tìm thấy hay muốn biết xem một việc đã được nghiên cứu hay thực hiện chưa đôi khi là không thể, và như vậy có lúc ta phải làm lại một cái gì đó đã có người làm rồi. Trường hợp của thày giáo Huân (theo tôi) có thể là như vậy. Nhưng điều quan trọng ở đây là lợi ích của chiếc máy bơm mà thầy làm ra, nó phù hợp với nơi sử dụng nó (có thể nó là vô ích đối với những nơi khác, địa hình khác, hoàn cảnh khác), và quan trọng hơn nữa là tính kinh tế của nó (chi phí ít...).

Bạn Nguyen đã đến xem ở bảo tàng Đức nên mới biết có loại máy bơm đó tồn tại và được sáng chế từ lâu, nhưng giả sử bạn không đến đó thì làm sao bạn biết được. Thay vì mò mò xem cái này được sáng chế hay làm ở đâu đó rồi, tốn thời gian vô ích, thày Huân bắt tay làm luôn và đã thực hiện được ý tưởng của mình.

Sáng chế nhiều khi không phải là sáng chế ra một cái gì đó chưa có ai làm mà có lúc làm lại cũng là sáng chế, nếu có người dám làm, và nó đem lại lợi ích thiết thực cho cuộc sống ở những nơi còn nhiều khó khăn.

Hoan hô thày Huân.

 


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét