Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Dương Quốc Hưng sáng tác ca khúc về người lính biển đảo
09:28

Dương Quốc Hưng sáng tác ca khúc về người lính biển đảo

Dương Quốc Hưng sáng tác ca khúc về người lính biển đảo

Dương Quốc Hưng sáng tác ca khúc về người lính biển đảo

Nam ca sĩ viết bài hát động viên, khích lệ tinh thần của chiến sĩ ở biển Đông, đồng thời khơi dậy tình yêu, hào khí về vùng đất máu thịt của Tổ quốc.

  • Dương Quốc Hưng rút khỏi Bài hát yêu thích / Dương Quốc Hưng tự làm đạo diễn cho MV mới

Hát cùng lính đảo là sáng tác đầu tiên do Dương Quốc Hưng viết bằng sự trải nghiệm thực tế từ những chuyến công tác phục vụ hải quân tại Trường Sa - Hoàng Sa. Chính cuộc sống, tinh thần của họ tạo nên cảm xúc để nam ca sĩ viết ca khúc. Anh cho biết, nhạc phẩm này ra đời cũng đáp ứng theo nguyện vọng của những người lính đảo khi anh có dịp giao lưu cùng họ. 

2-4233-1400809901.jpg

Ca sĩ Dương Quốc Hưng.

Dương Quốc Hưng chia sẻ, khi được trực tiếp hát cùng những người lính, nghe những tâm sự của họ, anh cảm nhận được tâm hồn của các anh rất trẻ trung, yêu đời. Họ là những người còn rất trẻ nhưng khi trở về vị trí chiến đấu hay đối mặt với khó khăn vất vả, họ trở thành những tượng đài mà chẳng có bão táp phong ba nào lay chuyển nổi. Sau công việc, các anh ca hát, lấy lời ca tiếng nhạc để xua tan cô đơn và nỗi nhớ đất liền. 

"Khi trở lại đất liền, các chiến sĩ vùng hải đảo đã nhắn nhủ với tôi rằng hãy sáng tác một ca khúc tặng họ vì ở nơi đảo xa, âm nhạc chính là liều thuốc tinh thần giúp họ luôn lạc quan và vững niềm tin làm nhiệm vụ. Tôi đã lấy tinh thần yêu đời đó để viết nên ca khúc này", Dương Quốc Hưng nói. 

Hát cùng lính đảo mang âm hưởng hiện đại, trẻ trung và sôi động. Lời bài hát hào hùng nhưng chất chứa sự yêu thương và động viên khích lệ tinh thần các chiến sĩ, cổ vũ lòng yêu đất nước, yêu biển đảo quê hương. Ca khúc góp thêm một tiếng nói từ trái tim những người Việt Nam ở đất liền luôn hướng về biển Đông, giữ vững chí khí trong những ngày căng thẳng đang diễn ra trên biển đảo. 

1-2000-1400812061.jpg

Dương Quốc Hưng và các chiến sĩ ở Trường Sa trong một chuyến công tác. 

Nam ca sĩ rất có duyên trong việc thể hiện những nhạc phẩm về chiến sĩ ở biển đảo. Năm 2013 anh được nhạc sĩ Quỳnh Hợp chọn thể hiện trong album "Nghe em hát ở Trường Sa", với 10 bài viết về biển đảo và những người lính hải quân. 

Single Hát cùng lính đảo phát hành online vào cuối tháng 5. 

Tâm Giao

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét