Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

‘The Fault in Our Stars’ vượt mặt phim của Tom Cruise
08:55

‘The Fault in Our Stars’ vượt mặt phim của Tom Cruise

'The Fault in Our Stars' vượt mặt phim của Tom Cruise

'The Fault in Our Stars' vượt mặt phim của Tom Cruise

Với doanh thu mở màn 48,2 triệu USD, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết "Khi lỗi thuộc về những vì sao" đánh bại bom tấn "Edge of Tomorrow" để trở thành quán quân Bắc Mỹ.

  • 'Edge of Tomorrow', cuộc chiến luân hồi độc đáo của mùa hè / 10 phim chiếu rạp Việt Nam trong tháng 6

Bảng xếp hạng phim ăn nhất Bắc Mỹ tuần này xuất hiện một bất ngờ thú vị. Bộ phim tâm lý - tình cảm tuổi teen The Fault in Our Stars trở thành quán quân của Top 10 với doanh thu mở màn 48,2 triệu USD. Trong khi đó, tác phẩm hành động giả tưởng bom tấn Edge of Tomorrow của tài tử Tom Cruise chỉ đứng thứ ba với 29,1 triệu USD tiền vé.

"The Fault in Our Stars" chuyển thể từ tiểu thuyết "Khi lỗi thuộc về những vì sao" của nhà văn John Greene.

"The Fault in Our Stars" chuyển thể từ tiểu thuyết "Khi lỗi thuộc về những vì sao" của nhà văn John Greene.

The Fault in Our Stars không nhận được nhiều sự chú ý trước khi ra rạp. Nhiều ý kiến cho rằng, một vị trí trong Top 10 cũng đã là sự thành công của bộ phim này. Nhưng The Fault in Our Stars còn làm được hơn thế với ngôi vị số một.

Đây là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2012 của tác giả John Greene. Bộ phim là câu chuyện về Hazel Grace Lancaster, một cô gái 16 tuổi mắc bệnh ung thư. Cô bé buộc phải tham gia một nhóm hỗ trợ theo yêu cầu của bố mẹ. Nhưng nhờ đó, cô làm quen và phải lòng chàng trai Augustus Waters.

Tính trên toàn thế giới, tổng doanh thu của bộ phim này đang là 65,3 triệu USD. Đây là một mức doanh thu ấn tượng khi kinh phí làm phim chỉ có 12 triệu USD. Thành công mà The Fault in Our Stars đạt được phần lớn nhờ vào các khán giả nữ. Có tới 82% người mua vé thưởng thức bộ phim này là nữ, trong đó 79% dưới 25 tuổi. Tỷ lệ này rất hiếm gặp đối với một bộ phim chiếu rạp.

Mặc dù nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình, "Edge of Tomorrow" đạt doanh thu rất khiêm tốn trong tuần đầu ra rạp.

Mặc dù nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình, "Edge of Tomorrow" đạt doanh thu rất khiêm tốn trong tuần đầu ra rạp.

Ở vị trí thứ ba là Edge of Tomorrow, bộ phim hành động - giả tưởng bom tấn mới nhất của ngôi sao Tom Cruise. Phim lấy bối cảnh thế giới tương lai khi một chủng tộc ngoài hành tinh đáp xuống Trái Đất bằng một cuộc tấn công đẫm máu. Trung tá Bill Cage vốn chưa từng trải qua chiến trận, bị đẩy vào một nhiệm vụ tự sát. Cage bỗng phát hiện ra anh đang rơi vào một dạng luân hồi thời gian không thể giải thích nổi. Anh liên tục trải qua một trận chiến ác liệt giống nhau hết lần này đến lần khác, liên tục chết đi sống lại. Nhưng cũng nhờ đó, Cage nắm được những điểm yếu của người ngoài hành tinh và sát cánh chiến đấu cùng nữ đồng đội Rita Vrataski.

Có kinh phí lên tới 178 triệu USD, Edge of Tomorrow gây thất vọng lớn khi doanh thu mở màn chỉ đạt 29,1 triệu USD. Ở các thị trường nước ngoài, bộ phim này ăn khách hơn rất nhiều với 111 triệu USD. Tuy vậy, tổng doanh thu 140,1 triệu USD trong tuần đầu tiên ra rạp chưa thể gọi là thành công đối với Edge of Tomorrow. Phim đã khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 6/6.

"Maleficent" của Angelina Jolie xuống vị trí á quân sau một tuần đứng quán quân.

"Maleficent" của Angelina Jolie xuống vị trí á quân sau một tuần đứng quán quân.

Maleficent, quán quân của bảng xếp hạng tuần trước, tụt xuống vị trí thứ hai tuần này với doanh thu 33,5 triệu USD. Kết quả này chỉ bằng 48,3% so với tuần trước. Hiện tổng doanh thu của tác phẩm dựa trên câu chuyện Người đẹp ngủ trong rừng là 335,4 triệu USD, trong khi kinh phí sản xuất là 180 triệu USD.

Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về X-Men: Days of Future Past, A Million Ways to Die in the West, Godzilla, Neighbors, Blended, Chef Million Dollar Arm.

How to Train Your Dragon 2 là bộ phim ra mắt vào cuối tuần này được mong chờ nhất. Bộ phim hoạt hình bom tấn này nhiều khả năng sẽ giành vị trí số một của bảng xếp hạng tuần tới. Ngoài ra, các bộ phim 22 Jump Street, Hellion, The RoverThe Signal đều có thể xuất hiện trong Top 10.

Top 10 phim ăn khách Bắc Mỹ tuần này:

1. The Fault in Our Stars – Fox – 48,2 triệu USD
2. Maleficent – Disney – 33,5 triệu USD
3. Edge of Tomorrow - Warner Bros./Village Roadshow – 29,1 triệu USD
4. X-Men: Days of Future Past – Fox – 14,7 triệu USD
5. A Million Ways to Die in the West - Universal/MRC – 7,2 triệu USD
6. Godzilla - Warner Bros./Legendary – 5,9 triệu USD
7. Neighbors – Universal – 5,2 triệu USD
8. Blended - Warner Bros. – 4,1 triệu USD
9. Chef - Open Road Films – 2,6 triệu USD
10. Million Dollar Arm – Disney – 1,8 triệu USD

Thanh Hải

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét